Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Một doanh nghiệp tại Đồng Nai co sản phẩm gần gũi với thiên nhiên

Sau mấy năm trời phó mặc cho “tự nhiên”, 2 năm trở lại đây anh Bùi Quang Hội, giám đốc Công ty TNHH Bùi Chấn Hưng (phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa) bắt đầu tập trung trở lại việc sản xuất kinh doanh. Ở những năm kinh tế hết sức khó khăn nhưng anh Hội vẫn tìm được thị trường mục tiêu được coi là những khách hàng tốt cho mình.
Đưa chúng tôi đi tham quan nhà xưởng tại cụm công nghiệp Tân Hòa, Biên Hòa anh chia sẻ: “Nơi đây đã không còn phù hợp với sản xuất quy mô lớn nữa, hiện tại tôi đang lên kế hoạch xây dựng một khu nhà xưởng với quy mô khoảng gần 3 ngàn mét vuông ở phía ngoài gần đường lớn cho xe container thuận tiện vào đóng hàng”.

Những chiếc chậu hoa, thùng đựng nước bằng gỗ do công ty anh sản xuất khá đẹp, anh cho biết sản phẩm được xuất khẩu sang Anh, Nhật Bản và Úc. Mỗi thị trường đòi hỏi một kiểu dáng khác nhau, có nơi thì hình vuông, nơi thì hình tròn, có thị trường đặt hình ô van. Một điểm chung dễ nhận thấy nhất là gỗ không được sơn phủ mất màu vân, chỉ bào nhẵn và phủ một lớp chất liệu bảo vệ bên ngoài nhưng vẫn phải nhìn thấy vân gỗ.

Anh Hội giải thích: người dân các quốc gia phát triển họ rất muốn gần gũi với thiên nhiên nên họ luôn muốn thấy sản phẩm mộc mạc . Chất liệu sản phẩm được doanh nghiệp anh sản xuất hoàn toàn bằng gỗ rừng trồng. Có lẽ nhờ kiểu dáng đẹp và sản phẩm làm chất lượng tốt nên khách đặt hàng khá đông. Tết vừa qua anh phải cho sản xuất đến 29 Tết mới nghỉ và mùng 6 Tết đã phải hoạt động trở lại. Thời điểm này đang là mùa vắng khách thế nhưng công ty anh vẫn đầy ắp hàng, công nhân ngày nào cũng “được” tăng ca.
Chia sẻ về bí quyết làm ăn, anh Hội cười bảo: “Làm ăn với khách nước ngoài điều đầu tiên phải giữ được chữ tín. Phải uy tín về chất lượng sản phẩm của mình như cam kết, uy tín về thời gian giao hàng và uy tín về giá các đơn hàng”.

Không chỉ vậy, có những lần hàng sắp giao anh phát hiện ra một số sản phẩm công nhân đã pha chất liệu phủ bề mặt sản phẩm có khác một chút so với mẫu khách đặt hàng, vậy là anh phải cho xử lý lại hết, mặc dù khá tốn kém nhưng anh vẫn chấp nhận để giữ bằng được chữ tín cho mình. Khách hàng từ Anh, Nhật Bản đến thăm các doanh nghiệp tại Đồng Nai cũng sắp xếp ghé tham quan nơi anh sản xuất họ đều ưng ý và đánh giá cao việc hợp tác làm ăn với anh.

Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét