Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014


Người dân và doanh nghiệp nhỏ đóng góp thuế không phải là nhỏ? Hay doanh nghiệp đầu tư trực tiếp (FDI) đóng góp thuế chưa hẳn là lớn?

Bà Deborah Day, Trưởng phòng Phát triển và quy hoạch Thành phố  Victoria đến từ Canada đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển kinh tế địa phương ở thành phố của bà khi đến thành phố Biên Hòa dự hội nghị về kinh tế đô thi.
Ms. Deborah Day

Bà cho biết, những ưu tiên chính của Thành phố Victoria về kinh tế là tập trung phát triển các doanh nghiệp địa phương. Bởi lẽ khi các doanh nghiệp của địa phương phát triển mạnh sẽ bền vững và tạo nhiều cơ hội cho người dân thành phố có thu nhập tốt. Để các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương phát triển được, cơ quan chức năng đã phải xem xét các chính sách thuế cho phù hợp để khuyến khích họ tham gia tạo công ăn việc làm cho cư dân đô thị. Bên cạnh đó còn phải xem xét những chính sách khác như quản lý đất đai được điều chỉnh phù hợp nhằm cung cấp tốt nhất về hạ tầng cho những doanh nghiệp nhỏ này.
Tổng Lãnh sự quán Đức

Thực sự không phải riêng Canada mà nhiều nước phát triển trên thế giới đặc biệt là Châu Âu cũng chú trọng đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước, bởi chính những doanh nghiệp này là nội lực kinh tế của quốc gia đó. Ông Hans-Dieter Stell, Tổng Lãnh Sự quán Cộng Hòa Liên Bang Đức mới đây đến Biên hòa Đồng Nai khi chia sẻ về phát triển kinh tế ông cũng cho biết: nguồn thuế ở Đức chủ yếu từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước và người dân đóng góp. Ông cũng thừa nhận, mặc dù Đức có nhiều tập đoàn đa quốc gia nhưng đóng góp về ngân sách cho quốc gia không đáng kể. Cũng chính vì lẽ đó mà Chính phủ Đức luôn tạo điều kiện tối đa cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước phát triển.

Hiện nay ở Việt Nam trong mấy năm nay sự tăng trưởng kinh tế đang phụ thuộc nhiều vào các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đây cũng là điều đáng lo ngại. Bởi một quốc gia có nền kinh tế an toàn phải chính bằng nội lực của mình, bởi giả sử nếu có biến động các nhà đầu tư nước ngoài rút lui khi đó nền kinh tế quốc gia có thể rơi vào khủng hoảng trầm trọng khó chống đỡ nổi.

Sản phẩm của Doanh Nghiệp Trường Phát

Thu nhỏ lại, đối với một doanh nghiệp nhỏ cũng vậy, khi đầu tư làm ăn nguồn vốn phụ thuộc quá nhiều vào các tổ chức tín dụng khi đó phần lợi nhuận của chính mình không được là bao, chưa kể có biến động về chính sách tiền tệ như thời gian qua, lúc đó rủi ro không phải là thấp. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét