Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

ĐƯỜNG KHÔNG ĐI KHÔNG ĐẾN

BIÊN HÒA - VŨNG TÀU bằng xe đạp, tại sao không?
Yêu thích trong việc chúng ta làm hay hài lòng cuộc sống cũng phần nào mang lại hạnh phúc trong mỗi chúng ta



Hôm nào, bạn thử làm chuyến xe quay đều, quay đều...

Khá thú vị khi đạp xe vào sáng sớm tinh mơ, ghé ngang chợ Long Thành nhộn nhịp, sầm uất cảnh người bán kẻ mua chuyện trò huyên náo cùng tiếng chim hót của chủ quán cà phê góc chợ, khách nhâm nhi ly tách trà cà phê thư giãn sau giờ bách bộ hoặc đạp xe tập thể dục đâu đó, tiếng nói cười vui cả phố chợ





Dọc đường đi, bạn có thể dừng xe đạp chuyện trò đường phố, bạn bắt gặp đồng cỏ xanh bạt ngàn cùng đàn bò gặp cỏ cũng vui lây cảnh trí.

Khi chúng tôi hàn huyên cùng phú nông anh Nguyễn Tấn Tài  cười tươi chăn nuôi gần 1.000 con vịt bơi lội trắng cả góc hồ ở xã Long An dọc quốc lộ 51, được biết anh thu mua con giống và sau hơn 2 tháng tiêu thụ sản phẩm tại miền tây, có thu nhập cũng kha khá, anh em chuyện trò chân thành, vui...


Anh Nguyễn Tấn Tài ( Long Phước, Long Thành, Đồng Nai)




Dọc Phố xá sau Trung tâm thương mại Bà Rịa Vũng Tàu  nhiều cửa hiệu đông vui đẹp, ngang qua chiếc cầu nhỏ Long Hương, rồi viếng thăm nhà thờ chánh tòa Bà Rịa Vũng Tàu để tản bộ nhìn ngắm công trình điêu khắc và công trình thánh đường cũng là điểm nên ghé để lòng thanh thản.


Khởi hành 5 h sáng ở Biên Hòa để đến thành phố biển Vũng tàu vào trưa 12h, sau 5 giờ đồng hồ đạp xe quay đều quay đều cộng thêm 2 giờ đồng hồ chuyện trò đường phố, mình thấy rất hạnh phúc đã chinh phục chính mình, trong suốt quãng đường để tiến đến mục tiêu, kế hoạch đã định, dù chưa bao giờ đạp xe quãng đường 100 km liên tục.

Dường như tinh thần quyết tâm chinh phục mục tiêu, xóa tan " tiếng nói nhỏ" trong đầu " mày không làm được đâu, mày không thể đạp được 100 km" đôi lúc tiếng nói "ác qủy trong ta cứ thì thầm cản trở" nhưng chúng ta cứ nghĩ những khoảng khắc thành công trong quá khứ" và chuyện trò nói với chính bản thân mình " cám ơn Bạn đã chia sẻ" "  để luôn hướng đến kết quả, viễn cảnh thành phố biển đáng yêu luôn hiện hữu trong ta, để quyết đi đến cùng.

Chúng ta nhận ra rằng kỷ luật bản thân, luyện tập thành thói quen tốt cũng ảnh hưởng đến quá trình đạt đến hạnh phúc trên con đường tiến đến thành công.


Anh Nguyễn Kim Dũng - Asean ViNa Co.,ltd tại P.Phước Trung, BRVT


Nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa Vũng Tàu



Núi Dinh - BRVT


Cầu Long Hương - BRVT
















 Nguyễn Ngọc Tuấn







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét